HÀNH TRÌNH VỀ NGUỒN 27/07 – THÁNG CỦA NHỮNG TRÁI TIM BIẾT ƠN

 Tháng 7 luôn là thời điểm để những trái tim con người Việt Nam tưởng nhớ và tri ân những người anh hùng, thương binh, liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do cho Tổ quốc. Để bày tỏ lòng biết ơn, Nha Khoa Như Ngọc tổ chức và tham gia các hoạt động “Hành Trình Về Nguồn” tại Quảng Trị và Thắp hương tri ân nhân dịp kỷ niệm ngày Thương binh – Liệt sĩ 27/7. Chuỗi hoạt động không chỉ nhằm tôn vinh những đóng góp to lớn của các anh hùng, liệt sĩ mà còn để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng cộng đồng.

 

1. Chương Trình “Hành Trình Về Nguồn” (11/7 – 14/7)

Hình 1: Nha Khoa Như Ngọc gửi gói quà tặng tri ân

 “Hành Trình Về Nguồn” là chương trình nhằm tri ân 27/07 ngày Thương binh – Liệt sĩ tại tỉnh Quảng Trị. Thông qua hành trình này, Nha Khoa Như Ngọc mong muốn thể hiện tình cảm, trách nhiệm, sự quan tâm đối với người có công với cách mạng.

 Từ ngày 11/7 đến ngày 14/7, Nha Khoa Như Ngọc cùng các Đoàn Thanh niên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Công đoàn Bộ và các đơn vị tổ chức chương trình “Hành Trình Về Nguồn” tại Quảng Trị. Chương trình bao gồm các hoạt động ý nghĩa sau:

Hình 2: Thăm hỏi mẹ Việt Nam anh hùng

 Sáng 12/07/2024, tại Xã Vĩnh Giang, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị, Đoàn cán bộ và nhân viên của Nha Khoa Như Ngọc đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho 2 mẹ Việt Nam anh hùng. Đó là mẹ Bùi Thị Xiếc và mẹ Ngô Thị Mừng. 

Hình 3: Mẹ Bùi Thị Xiếc
Hình 4: Mẹ Ngô Thị Mừng

 

Khi tới thăm 2 mẹ, đoàn bác sĩ Nha Khoa Như Ngọc cùng mọi người không khỏi xúc động trước những câu chuyện lịch sử mà 2 mẹ đã kể lại. Chị Nguyễn Thị Hà Trang chia sẻ: “Phải đặt chân tới vùng đất nơi đây, được nghe các mẹ trò chuyện và kể về câu chuyện lịch sử khốc liệt trên chiến trường tôi mới thấm nhiều hơn được ý nghĩa của hai từ hòa bình. Mảnh đất Quảng Trị – gió lào cát trắng ấy sinh ra những người hùng hy sinh vì đất nước”.

Hình 5: Cảm xúc nghẹn ngào khi tạm biệt mẹ

 Cũng nằm trong khuôn khổ hoạt động của chương trình, ngày 13/07/2024 Đoàn Nha Khoa Như Ngọc và Bệnh Viện Thể thao Việt Nam cùng Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp tổ chức buổi thăm khám và cấp phát thuốc miễn phí cho gia đình thương binh, bệnh binh và gia đình chính sách tại tỉnh Quảng Trị. Buổi thăm khám được mọi người tham gia đông đảo khiến hoạt động của chương trình trở nên ý nghĩa hơn rất nhiều. Mẹ Hồ Thị Lưu chia sẻ: “Mẹ cảm ơn đoàn bác sĩ Nha Khoa Như Ngọc ở Hà Nội, mẹ rất chân thành cảm ơn tấm lòng của các cháu. Mẹ xin ghi nhận suốt đời!”

Hình 6: Hoạt động thăm khám cho gia đình thương-bệnh binh, gia đình chính sách
Hình 7: Bác sĩ thăm khám cho mọi người

Ngoài ra, trong chuyến đi này, đoàn còn tham gia khánh thành con đường bích họa, tổ chức buổi xem phim tài liệu về lịch sử cách mạng tại Quảng Trị, và tham gia vào các hoạt động văn hóa khác nhằm tôn vinh và giữ gìn giá trị lịch sử của dân tộc.

Hình 8: Khánh thành con đường bích họa

2. Lễ Thắp Hương Ngày 27/7 tại Hà Nội

Để tiếp tục chuỗi hoạt động tri ân, vào ngày 27/7, Nha Khoa Như Ngọc cùng Ủy ban nhân dân phường Ô Chợ Dừa tham gia Lễ dâng hương tưởng niệm anh hùng liệt sĩ nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày thương binh Liệt sĩ (27/07/1947 – 27/07/2024) tại Nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Đình Hào Nam tại Hà Nội. 

Hình 9: Lễ dâng hương tưởng niệm anh hùng liệt sĩ
Hình 10: Lễ dâng hương tưởng niệm anh hùng liệt sĩ
Hình 11: Lễ dâng hương tưởng niệm anh hùng liệt sĩ

Buổi lễ thắp hương được diễn ra trang trọng, với sự tham gia của đại diện nhân viên Nha Khoa Như Ngọc. Đây không chỉ là một hoạt động mang ý nghĩa tưởng niệm mà còn là dịp để mỗi người trong chúng ta tự hào về truyền thống yêu nước, ghi nhớ công lao của các thế hệ đi trước.

Hình 12: Đoàn đại diện Nha Khoa Như Ngọc

 Vào buổi chiều cùng ngày, Đoàn Thanh niên Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Đoàn Thanh niên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ; Đoàn Thanh niên Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an huyện Đông Anh; Đoàn Thanh niên xã Đông Hội tổ chức chương trình “Thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, thắp nến tri ân các Anh hùng, Liệt sỹ” đại diện của Nha Khoa Như Ngọc cũng trao gửi phần quà tri ân tới gia đình thương binh, người có công với cách mạng với 1 lòng thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn. 

Hình 13: Thăm hỏi gia đình thương binh, gia đình chính sách
Hình 14: Thăm hỏi gia đình thương binh, gia đình chính sách
Hình 15: Thăm hỏi gia đình thương binh, gia đình chính sách
Hình 16: Thăm hỏi gia đình thương binh, gia đình chính sách

 

Có thể thấy, các hoạt động tri ân Ngày Thương Binh Liệt sỹ đã thu hút đông đảo nhân viên, đoàn viên thanh niên tham gia, có ý nghĩa rất lớn, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tấm lòng trân trọng, tri ân đối với các thế hệ đi trước, nghĩa tình, chia sẻ đối với các đồng chí, đồng bào vùng căn cứ cách mạng đã nhường cơm, sẻ áo, một lòng theo Đảng, Chính phủ trong những năm kháng chiến đến ngày cách mạng thành công.

Tháng 7 không chỉ là dịp để chúng ta nhớ về quá khứ hào hùng của dân tộc mà còn là cơ hội để thể hiện lòng biết ơn sâu sắc tới những người đã hy sinh vì Tổ quốc. Nha Khoa Như Ngọc xin gửi lời tri ân chân thành nhất tới các gia đình thương binh, liệt sĩ và những người có công với cách mạng. Nha Khoa sẽ tiếp tục đồng hành và chia sẻ để giữ vững đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”.