MÁNG HƯỚNG DẪN PHẪU THUẬT- MÁNG HƯỚNG DẪN CẤY GHÉP IMPLANT NHA KHOA

Máng hướng dẫn phẫu thuật trong cấy ghép implant nha khoa.

Cấy ghép implant nha khoa hiện nay đã dần trở thành một phương pháp phục hồi răng mất phổ biến hơn. Với nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với những phương pháp phục hồi răng mất cổ điển.

Vị trí hướng implant đặt sai do bác sĩ cắm theo phương pháp truyền thống và thiếu kinh nghiệm

Thông thường, để tiến hành đặt implant cho bệnh nhân mất răng bác sỹ sẽ khám lâm sàng, chụp phim 3D, đánh giá tình trạng lên kế hoạch và tiến hành làm phẫu thuật cấy ghép cho bệnh nhân. Quy trình lên kế hoạch này được bác sỹ tiến hành dựa trên kinh nghiệm phẫu thuật và trong quá trình phẫu thuật bác sỹ sẽ sử dụng kinh nghiệm và kĩ năng lâm sàng đặt implant vào vị trí chính xác nhất với kinh nghiệm phẫu thuật của mình.

Với sự phát triển của công nghệ kỹ thuật số, việc tiến hành phẫu thuật sử dụng máng hướng dẫn phẫu thuật giúp cho phẫu thuật đặt implant trở nên nhẹ nhàng, an toàn và chính xác. Quy trình tiến hành đối với việc cấy ghép implant sử dụng máng hướng dẫn phẫu thuật có sự khác biệt với phương pháp phẫu thuật thông thường ngoài việc khám và đánh giá lâm sàng:

1.Chụp phim 3D- CT Conebeam

Hình ảnh phim CT conebeam

2.Bác sỹ sử dụng hệ thống quét 3D Oral Scan để quét dữ liệu bề mặt trong miệng của bệnh nhân.

Với những dữ liệu thu thập từ phim 3D và dữ liệu scan 3D trong miệng, bác sỹ sẽ sử dụng phần mềm đặc biệt để lập kế hoạch và thiết kế ra máng hướng dẫn phẫu thuật. Máng hướng dẫn phẫu thuật này sẽ được sản xuất bằng công nghệ in 3D nhanh gọn và chính xác.

Hình ảnh ca cấy ghép 4implant sử dụng máng hướng dẫn phẫu thuật.

Khi tiến hành phẫu thuật bác sỹ sẽ dùng máng hướng dẫn này để đặt implant một cách  nhanh chóng , nhẹ nhàng và chính xác gần như tuyệt đối . Đây chính là ưu điểm lớn nhất của máng hướng dẫn phẫu thuật để giải quyết những tai biến, những biến chứng của phương pháp phẫu thuật thông thường còn hạn chế.

Hình ảnh cắm implant không lật vạt nhờ sử dụng máng hướng dẫn phẫu thuật!

Hình ảnh máng hướng dẫn phẫu thuật cắm implant toàn hàm!

Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này là đòi hỏi trang thiết bị công nghệ và chi phí cao, bên cạnh đó ngoài kĩ năng và kinh nghiệm của bác sỹ thì người bác sỹ cũng đòi hỏi có kĩ năng sử dụng các ứng dụng công nghệ mới.

Tại Nha Khoa Như Ngọc, với đầy đủ hệ thống Oral Scan ( 3Shapes ) ; Chụp phim 3D CT Conebeam ; hệ thống in 3D tại phòng khám. Quy trình lập kế hoạch, thiết kế máng hướng dẫn , in máng hướng dẫn phẫu thuật diễn ra một cách nhanh chóng và chính xác. Máng hướng dẫn phẫu thuật đã được các bác sỹ sử dụng phổ biến cho bệnh nhân phẫu thuật implant đảm bảo chính xác và an toàn tuyệt đối cho bệnh nhân.