TẠI SAO BẠN NÊN CHỌN VENEER ĐỂ PHỤC HỒI THẨM MỸ

VENEER LÀ GÌ ?

Veneer hay còn gọi mặt dán sứ là kỹ thuật phục hình thẩm mỹ bảo tồn răng thật khá phổ biến trên thế giới. Tại Việt Nam, do độ phức tạp về mặt kỹ thuật và yêu cầu trình độ cao đối với cả bác sĩ và kỹ thuật viên nha khoa, kỹ thuật này vẫn chưa được phổ biến rộng rãi. Hôm nay, Nha khoa Như Ngọc xin phép được chia sẻ về phương pháp phục hình đặc biệt này.

Veneer sứ là gì?
Veneer sứ là mặt dán sứ mỏng được liên kết với mặt trước của răng để thay đổi màu sắc, hình dạng, kích thước, hoặc chiều dài răng từ đó làm cải thiện nụ cười của bạn.
.
Lợi điểm của Veneer sứ so với các phương pháp phục hình khác ?

Veneer sứ được ưa chuộng hiện nay bởi những ưu điểm mang lại:
1. Bảo tồn mô răng tối đa do bệnh nhân được mài răng ít, trung bình từ 0,3 – 0,8 mm, độ dày này bằng độ dày của veneer được dán vào bề mặt răng.
2. Phần lớn trường hợp làm Veneer không cần phải điều trị tủy.
3. Giảm tối đa hiện tượng ê buốt của răng sau khi làm xong so với khi làm chụp sứ thông thường.
4. Cảm giác ăn nhai của bạn gần như không thay đổi so với ban đầu.
5. Hiệu quả thẩm mỹ vượt trội, màu sắc răng tự nhiên, hạn chế hôi miệng và viêm lợi…

Những trường hợp nào được làm Veneer?

Hiện nay có rất nhiều bệnh nhân mong muốn cải thiện tính thẩm mỹ cho hàm răng của mình nhưng không phải khách hàng nào cũng có thể làm veneer để phục hình thẩm mỹ được. Một số trường hợp với tình trạng như dưới đây sẽ rất phù hợp với kĩ thuật này:
1. Răng bị mòn
2. Răng bị sứt hoặc vỡ
3. Răng nhiễm fluoride
4. Răng nhiễm màu tetracyclin
5. Răng có khe thưa
6. Các răng có hình dạng không đều
7. Răng có mối hàn cũ kích thước lớn đã đổi màu
Một vấn đề lớn cần lưu ý là Veneer chỉ nên làm ở những bệnh nhân có hàm răng đều đặn, nếu răng bị chen chúc thì nên chỉnh răng trước khi làm Veneer.

Veneer dùng được trong bao lâu?
Cũng như các phương pháp phục hình thông thường, Veneer có thời gian sử dụng có thể lên tới 15-20 năm. Tùy thể trạng từng bệnh nhân mà thời gian sử dụng có thể kéo dài lâu hơn.

Lựa chọn thay thế cho veneer ?

Các lựa chọn thay thế cho veneer bao gồm: làm veneer mới hay làm chụp sứ.

Veneer có yêu cầu chăm sóc đặc biệt?

1. Veneer không cần chăm sóc đặc biệt. Bạn tiếp tục thực hiện các biện pháp vệ sinh răng miệng hàng ngày bao gồm đánh răng, dùng chỉ nha khoa và nước súc miệng.
2. Để đảm bảo kết quả dài lâu và hạn chế bám màu trên răng bạn nên tránh đồ ăn và đồ uống dễ gây nhiễm màu ví dụ như cà phê, trà hoặc rượu vang đỏ…
Chi phí cho veneer sứ là bao nhiêu?
Veneer sứ hiện nay có giá từ 5 – 10 triệu đồng/1 đơn vị răng (tùy vào kĩ thuật và vật liệu được sử dụng để chế tác Veneer)


Hình ảnh khách hàng sử dụng dịch vụ làm Veneer sứ tại Nha khoa Như Ngọc.

 

BS. Cao Anh Dưỡng